Thiết bị cứu nạn dành cho chung cư cao tầng

Last updated 28/09/2018

Thiết bị cứu hộ cứu nạn dành cho chung cư cao tầng.
Các thiết bị cứu hộ cứu nạn tự cứu khi có sự cố đối với chung cư cao tầng như thang dây, mặt nạn phòng độc, bình chữa cháy, dây tụt thoát nạn, vải chống cháy - mền chống cháy,... được sử dụng để làm phương tiện thoát nạn khi có sự cố xảy ra tại chung cư cao tầng.

1. Thang dây thoát nạn. Sử dụng thang dây thoát nạn giúp thoát khỏi đám cháy an toàn, những cuộn thang dây nên để sẵn tại các vị trí cửa sổ (cửa không nên có song chắn) để khi có sự cố thì chỉ việc lấy sử dụng. Chiều dai thang tùy vào nhu cầu sử dụng.
Có nhiều loại thang khác nhau, tuy nhiên, để sử dụng thang dây cần phải có một vài dụng cụ kèm theo.
Nếu loại thang dây không có móc treo tường sẵn thì sẽ cần 1 đoạn gỗ hoặc ống kim loại đường kính khoảng 5cm để làm giá đỡ treo thang.

thang dây thoát nạn chung cư

2. Dây tụt thoát nạn Doosung.
Là dạng dây kèm đai dùng để thoát nạn từ trên cao, đeo đai vào người rồi tụt xuống tại vị trí phù hợp. Chiều dài của dây cũng có nhiều kích thước khác nhau. Dây chịu trọng tải vận hành tới 150kg.

dây tụt thoát nạn chung cư cao tầng

3. Mặt nạn phòng độc.
Gồm:

mặt nạ phòng độc 306
4. Mền chống cháy - vải chống cháy
Là loại vải sợ thủy tinh chịu nhiệt tới 550 độ C, có các kích thước: 1mx1m, 1.8mx1.2m, 1.8mx1.8m, 1mx50m, 1.8mx50m.
Dùng loại vải này trùm thân khi thoát ra khỏi đám cháy, đi qua vùng có cháy.

sử dụng mền chống cháy

Các thiết bị phương tiện dùng để thoát nạn rất cần thiết đối với con người sống trên các tòa nhà cao tầng hiện nay, do tình trạng cháy diễn ra tại các công trình này xảy ra ngày một tăng. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu đến từ việc công trình không được trang bị các hệ thống PCCC và do ý thức người dân sống trong chung cư chưa cao, không tuân thủ các quy định an toàn đối với công tác PCCC.