Tại sao cần lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy

Last updated 06/10/2018

Lý do cần thiết phải lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, tầm quan trọng của việc lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tại sao nên lắp đặt cho không gian nhà xưởng của bạn. Lắp đặt hệ thống PCCC nào phù hợp với nhà xưởng của bạn.

Tìm hiểu sơ qua về hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Là hệ thống được lắp đặt nhằm đảm bảo an toàn cho không gian nhất định, loại bỏ mối nguy hại từ các sự cố cháy, phát hiện và dập tắt các đám cháy khi mới bắt đầu nhanh chóng hiệu quả và tự động.

Một số hệ thống PCCC bao gồm: hệ thống chữa cháy tự động bằng bọt Foam, CO2, Nước. Xem thêm chi tiết về thi công lắp đặt hệ thống pccc.

Nguyên lý làm việc chung của chúng: được lắp đặt tại những nơi dễ xảy ra cháy nổ, có nguy cơ xảy ra cháy cao. Khi có đám cháy, khói phát sinh, bộ phận cảm ứng nhiệt độ sẽ phân tích và chuyển thông tin về trung tâm điều khiển, khi đó nếu mức độ an toàn vượt ngưỡng cho phép, hệ thống các vòi phun, đầu phun sẽ được kích hoạt và phun chất chữa cháy lên các đám cháy.

hệ thống phòng cháy chữa cháy

Tầm quan trọng cũng như những lợi ích của hệ thống PCCC mạng lại:

  • Đám cháy có thể phát sinh bất cứ lúc nào, do đó khi không có sự hiện diện của con người, những hệ thống này sẽ làm nhiệm vụ dập tắt các đám cháy moột cách nhanh và hiệu quả nhất.
  • Việc bảo trì và bảo dưỡng ít tốn kém, dễ dàng.
  • Thời gian sử dụng các hệ thống này lâu dài, chất lượng luôn đảm bảo.
  • Hiệu quả mang lại rất cao, không cần sự tham gia của con người, linh động, an toàn, hoạt động ổn định.
  • Người lao động luôn được làm việc trong môi trường an toàn với hỏa hoạn.
  • Không cần đến bình chữa cháy

Với những lợi ích chúng mang lại, chúng ta có thể thấy việc trang bị những hệ thống này là cần thiết.

Lắp đặt hệ thống PCCC nào phù hợp với nhà xưởng của bạn?

Hệ thống PCCC thông thường sử dụng nước để chữa cháy, và hầu như các vật liệu, sản phẩm thiết bị cần được bảo vệ không bị hư hại đối với nước, nên đây là hệ thống phù hợp với hầu hết loại hình kinh doanh, sản xuất. Ngoài ra nếu nhu cầu cần bảo vệ hư hại không sử dụng được nước thì bạn có thể chọn lắp hệ thống chữa cháy bằng bọt, khí các loại, CO2, hệ thống FM200, chữa cháy bằng CO2 được sử dụng trong việc bảo vệ các thiết bị có điện và điện tử, mạch điện tử,...

Như vậy hệ thống được sử dụng phổ biến và hiệu quả là hệ thống đầu phun nước chữa cháy - Sprinkler.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống chữa cháy vui lòng liên hệ 0986 099 519 để được tư vấn chi tiết và cụ thể.