CHÁY LỚN Ở HÀ NỘI

Last updated 2017-02-06

(ĐSPL) – Ngọn lửa bùng phát tại một xưởng mộc trên đường Âu Cơ  (Tây Hồ, Hà Nội) chiều 8/1 đã thiêu rụi nhiều mặt hàng đang được hoàn thiện để phục vụ Tết.

Khoảng hơn 16 giờ chiều 8/1, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại xưởng mộc số 242 Âu Cơ (Tây Hồ - Hà Nội). Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát đã nhanh chóng lan ra xung quanh và thiêu rụi nhiều hàng hóa, đồ dùng và máy móc trong xưởng.

 

Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng mộc, nhiều hàng Tết bị thiêu rụi - Ảnh 1

 

Lực lượng PCCC đang khống chế ngọn lửa.

Được biết, trước khi ngọn lửa bùng phát, nhiều người dân xung quanh đã nhìn thấy khói đen bốc lên từ xưởng gỗ. Nhưng họ không nghĩ là cháy nên không chủ động dập tắt đám lửa. Đến khi khói cháy bốc lên mù mịt và ngọn lửa lan rộng thì họ hốt hoảng báo lực lượng PCCC.

Đến khoảng 16h30, lực lượng phòng cháy, chữa cháy có mặt. Mặc dù ngọn lửa đã được khống chế nhưng khói vẫn bốc lên mù mịt. Lực lượng cứu hỏa đã phải điều động thêm 2 xe chữa cháy và xe bồn chở nước đến ứng phó. Đến 17h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng mộc, nhiều hàng Tết bị thiêu rụi - Ảnh 2

Nhiều hàng Tết đang chuẩn bị giao cho khách đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong xưởng gỗ có 5 thợ mộc đang làm việc. Khi được hô hoán có cháy, 5 người này đã nhanh chóng chạy ra ngoài thoát thân nên không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, chỉ có một phần nhỏ gỗ được đưa ra ngoài, số còn lại chủ yếu là hàng hóa, đồ dùng, vật dụng chuẩn bị hoàn thiện để giao cho khách dịp Tết bị thiêu rụi. Không chỉ thế nhiều thiết bị máy móc cũng bị ngọn lửa gây hỏng hóc.

Do vụ cháy xảy ra vào giờ tan tầm, nhiều người đi đường đã dừng xe chứng kiến vụ việc, khiến giao thông khu vực này ùn tắc. Lực lượng CSGT và công an phường đã phải cắt cử nhiều chiến sỹ chốt chặn, phân luồng, tạo thuận lợi cho xe chữa cháy làm nhiệm vụ.

 

Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng mộc, nhiều hàng Tết bị thiêu rụi - Ảnh 3

 

CSGT phải phân luồng giao thông do nhiều người tò mò đứng xem gây tắc nghẽn.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.