Những yếu tố nguy hiểm của đám cháy ảnh hưởng đến người

Đăng bởi: Hoàng Quân Phát(sale@pccc24.com) | Last updated 2016-08-03

Các yếu tố nguy hiểm đối với con người thường là nhiệt độ môi trường trong đám cháy, bức xạ nhiệt, sản phẩm cháy độc hại, mất tầm nhìn do bị nhiễm khói, giảm oxy do khói, sập cấu kiện...

1. Nhiệt độ môi trường trong đám cháy

Mối nguy hiểm lớn nhất với con người đó là hít phải không khí nóng làm tổn thương đường hô hấp trong, dẫn đến khó thở hoặc bị chết. Khi con người chịu tác động của nhiệt độ trên 100 đô C sẽ bị ngất và chết sau vài phút. Một mối nguy hiểm khác là do nhiệt độ gây ra, đó là bỏng ngoài da. Khi bị bỏng độ 2 trên 30% bề mặt cơ thể thì cơ hội sống sót còn rất ít. Trong điều kiện cháy, nhiệt độ 69 - 71 độ C khi tác động trong thời gian vài phút sẽ là mối nguy hiểm đối với con người.

2. Bức xạ nhiệt

Trong một số trường hợp, mối nguy hiểm đối với con người là bức xạ nhiệt. Qua nghiên cứu cho thấy trong đám cháy ở khu vực sân khấu, dòng bức xạ có thể nguy hiểm đối với những người ngồi hàng ghế đầu sau 30 giây. Các đám cháy có cường độ bức xạ nhiệt lớn thường xảy ra khi cháy các thiết bị công nghệ. Trong một số trường hợp, khi con người không có trang bị thiết bị bảo vệ thì không thể vào gần các thiêt bị trên với khoảng cách 10m.

3. Sản phẩm cháy độc hại.

Trong các đám cháy ở nhà, công trình có sử dụng vật liệu polyme hoặc vật liệu nhựa tổng hợp thường có nhiều sản phẩm cháy độc hại với con người. Mặc dù trong sản phẩm cháy không ít trường hợp có chứa 50 -100 loại hóa chất độc hại, nhưng nguyên nhân chính dẫn đến chết người là do ngộ độc khí CO.